Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

Hà Nội và tôi

Tôi lớn lên nơi một thành phố nhỏ
Tuổi hoa niên về ở bên người
Hà Nội với tôi như người tình hờ hững
Khao khát cháy lòng vì chẳng phải của riêng tôi.


Chẳng của riêng tôi, hồ Gươm liễu rủ
Tôi đã chờ ai hồi hộp những ban chiều
Mắt xa vắng mà tim như vỡ nhịp
Cứ đếm hoài thầm đoán bước chân ai


Chẳng của riêng tôi,đêm yên tĩnh sâu đằm
Hương hoa sữa ngập tràn bao dự cảm
Nhà hát lớn chìm tan trong sóng nhạc
Ngỡ mình là Natasa trong đêm trăng


Tôi đã nói lời chia tay với anh
Gió tan tác, lá ngập tràn phố vắng
Xin thứ lỗi mỗi khi tôi hờn giận
Sấu non ơi, chua chát vị mùa hè


Chiều nay ngồi với anh bên hồ
Cây phượng già bao dung rắc lá vàng trên tóc
Mình gặp lại sau rất nhiều cách biệt
Sóng dịu dàng xoá nhẹ những ưu tư


Ngỡ ngàng, yêu thương, hạnh phúc, chia xa
Tôi mới hiểu tôi yêu người đến vậy
Nỗi khao khát hoá thân thời trẻ dại
Đến bây giờ Hà Nội của tôi chưa?
Phạm Thu Yến
1-1996






Có phải em mùa thu Hà Nội


Dương cầm thu không em


Em ơi Hà Nội phố


Gửi người em gái


Hà Nội đêm trở gió


Hà Nội mùa vắng những cơn mưa


Hà Nội và tôi


Hoa sữa


Mối tình đầu


Ngẫu hứng phố


Nhớ mùa thu Hà Nội


Nhớ về Hà Nội

Nỗi nhớ mùa đông


Riêng Tình ca phố, dành nhớ..
Tình ca phố



TƯ LIỆU:
CD1: Tiến về Hà Nội


1- Người Hà nội – Lan Anh & tốp ca
2- Sẽ về thủ đô – Đăng Dương
3- Tiến về Hà Nội – Hợp xướng
4- Hướng về Hà Nội – Lan Anh
5- Cảm xúc tháng mười – Trọng Tấn
6- Ba Đình nắng – Mạnh chung và tốp ca
7- Thu quyến rũ – Khánh Linh
8- Gửi người em gái – Trọng Tấn
9- Lời thề quyết tử - Tốp ca Nam
10- Mười chín tháng tám – Hợp xướng

CD2: Hà Nội niềm tin và hy vọng

1- Tiếng nói Hà Nội – Trọng Tấn
2- Trời Hà Nội xanh – Khánh Linh
3- Hà Nội niềm tin và hy vọng – Trọng Tấn,Đăng Dương,Việt Hoàn
4- Bài Ca Hà Nội – Lan Anh
5- Hà Nội mùa thu – Mỹ Linh
6- Nhớ về Hà nội – Tốp ca
7- Hà nội trái tim hồng – Mai Hoa
8- Hà nội Điện Biên Phủ - Hợp xướng
9- Hà nội – Huế - Sài gòn – Anh Thơ
10- Dâng người tiếng hát mùa xuân – Quang Thọ

CD3: Hà Nội linh thiêng và Hào hoa

1- Một thoáng Hồ Tây – Tấn Minh
2- Mùa Xuân làng lúa làng hoa – Trung Anh
3- Mãi vẫn là tuổi thơ tôi – Minh Quân
4- Hà Nội mùa xuân – Lan Anh
5- Hà Nội ơi thầm hát trong tôi – Ngọc Châu
6- Có một Thăng Long – Trọng Tấn
7- Hà Nội đêm trở gió – Mỹ Linh
8- Hà Nội linh thiêng hào hoa – Trọng Tấn
9- Đêm mùa đông Hà Nội – Lô Thủy
10- Khúc hát người Hà Nội – Hồ Quỳnh Hương

CD4: Hà Nội những bản tình ca

1- Mối tình đầu – Trọng Tấn
2- Hoa sữa – Lô Thủy
3- Hà Nội mùa vắng những cơn mưa – Minh Quân
4- Nhớ mùa thu Hà Nội – Mai Hoa
5- Đêm Hồ Gươm – Việt Hoàn & Anh Thơ
6- Em ơi Hà nội phố - Ngọc Anh
7- Có phải em mùa thu Hà nội – Khánh Linh
8- Dương cầm thu không em – Trọng Tấn
9- Chiều mưa Hà Nội – Hồ Quỳnh Hương
10- Nỗi nhớ mùa đông – Ngọc Anh

CD5: Hà Nội những công trình

1- Em là thơ quét vôi – Anh Thơ
2- Những ánh sao đêm – Việt Hoàn
3- Cô thợ nề thủ đô – NSND Thanh Hoa
4- Từ một ngã tư đường phố - Tốp nữ
5- Bên lăng Bác Hồ - Việt Hoàn
6- Khi Thành phố lên đèn – Anh Thơ
7- Cô thợ hàn – NSUT Trung Đức
8- Hà Nội những công trình – Tốp ca
9- Hồ Gươm chiều thu – Hồ Quỳnh Hương
10- Truyền thuyết Hồ Gươm – Đăng Dương
_________________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét